Skip to content
หลักการเลือกใช้พวงหรีด

5 หลักการเลือกใช้พวงหรีดที่ส่งเสริมให้โลกน่าอยู่

ในปัจจุบันจะมีไอเดียในการนำสิ่งของเครื่องใช้มาประยุกต์ทำพวงหรีดเพื่อประโยชน์แห่งการใช้งานได้จริง แต่จะดีไม่น้อยหากของใช้เหล่านั้นได้มีการใส่ใจต่อแนวทางของการรักษ์โลก และช่วยส่งเสริมให้โลกมีความน่าอยู่ยิ่งขึ้น คุณค่าที่จะเกิดขึ้นไม่เพียงแต่ประโยชน์แก่มนุษย์แต่ยังรวมไปถึงสิ่งแวดล้อม

ร้านพวงหรีด flowers789

การเลือกใช้ดอกไม้ในงานพิธีศพ เพื่อสื่อถึงในแต่ละความหมาย

การจัดดอกไม้ในงานศพที่พบเห็นได้ทั่วไปนั้น แท้จริงแล้วไม่เพียงแต่เป็นการประดับประดา ทว่ายังมีความหมายที่สื่อผ่านดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นความหมายเฉพาะทาง ความหมายตามประเพณี หรือทางความเชื่อ หรือการสื่อความระลึกถึงในแง่มุมต่าง ๆ สำหรับการใช้ดอกไม้เพื่อสื่อความระลึกในแง่มุมดี ๆ

ร้านพวงหรีด flowers789

การเลือกพวงหรีด สำหรับงานพิธีศพ

เวลาที่เลือกซื้อพวงหรีดเพื่อนำไปมอบให้งานพิธีศพ การเลือกชนิดและรูปแบบของ พวงหรีด อันเป็นสิ่งที่ควรจะต้องคำนึงถึงความสอดคล้องเหมาะสม ทั้งแก่ลักษณะของงานพิธี และผู้ล่วงลับ ซึ่งเรามีวิธีการเลือกที่เหมาะสม สำหรับใช้นำไปเป็นแนวทางได้ดังต่อไปนี้

เตรียมความพร้อมก่อนไปงานศพ

ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อนไปงานศพแบบผู้มีประสบการณ์

ท่ามกลางบรรยากาศงานศพอันละเอียดอ่อนและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างมากมาย แต่ประสบการณ์ร่วมงานในลักษณะนี้ที่ผ่านมาช่างน้อยนิดเสียเหลือเกิน วันนี้เราก็มีข้อแนะนำดี ๆ จากผู้มีประสบการณ์มาฝากกัน

ร้านพวงหรีดFlowers789

ทำไมจึงต้องมีพวงหรีด ในงานศพ

ปัจจุบันในไทย มีการใช้ทั้งพวงหรีดแบบสากล และพวงหรีดที่ผสานกับวิถีแบบไทย อีกทั้งยังมีพวงหรีดรูปแบบสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ และไม่ว่าจะมีการใช้ในรูปแบบไหน พวงหรีด ก็ยังคงเป็นสิ่งที่มักต้องมีในงานศพให้พบเห็นอยู่เสมอ ซึ่งแม้ว่าอาจจะมองผิวเผินคล้ายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบต่อกัน แต่อันที่จริงแล้วความสำคัญของพวงหรีดนั้นมีความหมายที่แฝงไว้

แนะนำร้านพวงหรีด

ร้านพวงหรีดแนะนำ

ฟาวเวอร์789 ให้บริการเรื่องดอกไม้พวงหรีดประเภทต่าง ๆ เรารับทำและไปส่งถึงวัดหรือสถานที่อื่นได้ด้วยความรวดเร็ว พร้อมทีมงานตอบไลน์เร็ว เรามีช่างที่มีประสพการณ์เรื่องการจัดทำดอกไม้มานาน มีฝีมือในการจัดได้ใกล้เคียงตามแบบ พวงหรีดทุกแบบเราบริการจัดส่งฟรี

ซินจุย

‘ซินจุย’ มัมมี่สตรีชนชั้นสูงของจีน ที่สมบูรณ์ที่สุดแม้ผ่านเวลามานานกว่า 2,000 ปี

มัมมี่ คือกระบวนการรักษาสภาพของศพโดยการดองหรือแช่ในน้ำยาพิเศษ โดยมัมมี่ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือกรรมวิธีการทำมัมมี่ของอารยธรรมอียิปต์โบราณ โดยวิธีการทำมัมมี่หรือการอาบน้ำศพก่อนที่จะนำไปพันด้วยผ้าก็คือหารนำเอาน้ำยาอาบศพในรูปแบบต่าง ๆ

ภาพพวงหรีดวางที่งาน

ความหมายส่วนหนึ่งดอกไม้ใช้แต่งพวงหรีด

เป็นเรื่องที่ลำบากใจหรือไม่สะดวกใจอย่างมากเมื่อต้องพูดด้วยคำที่เหมาะสมในการแสดงความเสียใจกับญาติๆของผู้ที่วายชนม์ อาจจะเป็นการง่ายขึ้นถ้าเลือกส่งพวงหรีดดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นพัดลมหรือพวงหรีดประเภทใดก็ได้ที่ใช้สำหรับงานศพ อาจจะเป็นวิธีที่แสดงความเสียใจอย่างแท้จริง ซึ่งในช่วงเวลานี้การสูญเสียคนที่คุณรัก